TPHCM - Sài Gòn

  • Bảo tàng chứng tích chiến tranh

    Ngày 31/8/1858 thực dân Pháp tấn công Đà Nẵng mở đầu cuộc chiến tranh xâm lược đặt ách thống trị thuộc địa lên đất nước Việt Nam. Trong gần 100 năm nhân dân Việt Nam đã anh dũng tiến hành cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc giành độc lập tự do cho Tổ quốc.
    Lượt xem: 538
  • Ngôn ngữ Sài Gòn xưa

    Có thể nói, bất kỳ một ngôn ngữ trên trái đất này cũng đều trải qua hình thức vay mượn từ các ngôn ngữ khác. Ảnh hưởng về văn hóa là một trong những tác động chính trong việc vay mượn về ngôn ngữ
    Lượt xem: 1024
  • Giải mã Sài Gòn “Ăn quận 5, nằm quận 3, xa hoa quận 1, cướp giật quận 4”

    Người Sài Gòn trước đây có câu nói: “Ăn quận 5, nằm quận 3, xa hoa quận 1, cướp giật quận 4”, chỉ 14 chữ đã tóm tắt đủ nét đặc trưng của bốn quận nổi tiếng nhất trên đất Sài Gòn xưa.
    Lượt xem: 14019
  • NHỮNG MÓN ĂN CÓ TÊN GỌI LẠ CỦA SAIGON XƯA.

    Có bao giờ bạn thắc mắc những cái tên của món ăn Sài Gòn xưa như Xá Xíu , Phá Lẩu, Lạp Xưởng..... từ đầu ra không ? Hãy đọc để tiếp thu thêm thông tin nguồn tài liệu để tạo thành một bài thuyết minh tốt
    Lượt xem: 1918
  • TÒ MÒ VỚI SỰ TÍCH NHỮNG TÊN GỌI LẠ TAI Ở SÀI GÒN

    Sài Gòn đến nay vẫn là một thành phố trẻ so với nhiều tỉnh thành khác trên khắp đất nước Việt Nam nhưng những câu chuyện và lịch sử về nơi này luôn là một đề tài bất tận khiến bao người tò mò và thắc mắc. Những cái tên bạn nghe mỗi ngày như Thủ Thiêm, Lăng Ông Bà Chiểu,… có nguồn gốc từ đâu? Vì sao người ta lại gọi những địa điểm này bằng những cái tên lạ đời đến như vậy?
    Lượt xem: 936
  • Nguồn gốc Phở ở Sài Gòn

    Phở là một đặc sản của miền Bắc. Người ta cho rằng Phở chỉ mới xuất hiện ở Saigon vào những năm 1951-1952, cùng một thời gian với hai nhà hát ả đào, một ở xóm Monceau và một ở xóm Đại Đồng.
    Lượt xem: 465
  • Bài thơ " Sài Gòn Trong Tôi "

    Bài Thơ  Sài Gòn Trong Tôi  một bài thơ hay về hiện trạng thực tế Sài Gòn, đông người, kẹt xe, mưa , năng và bụi......
    Lượt xem: 727
  • Người Sài Gòn qua góc nhìn của một người Hà Nội.

    Người Sài Gòn có vài món ăn quen, món đặc biệt nhất là Cơm Tấm.
    Lượt xem: 459
  • Dấu ấn sông Sài Gòn trong lịch sử phát triển

    Sông Sài Gòn theo thời gian đã trở thành một nét văn hóaOnline MP3 Cutter - Cut Songs, Make Ringtones, một hình ảnh khó quên với con người Sài Gòn. 
    Lượt xem: 3992
  • 5 phong cách đặc trưng của người Sài Gòn

    Nguồn gốc phong cách người Sài Gòn: Đã gọi là phong cách, ít ra phong cách ấy cũng xuất phát từ hơn nửa thế kỷ, hoặc hơn nữa, không thể nhìn vào hiện tượng vài mươi năm rồi mất hẳn. Và trong tương lai, phong cách xưa vẫn còn tồn tại, phát triển, khó thay đổi về cốt lõi
    Lượt xem: 8366
2 ( 3 )
TUYẾN ĐIỂM BẠN CẦN
LIÊN HỆ VỚI HUY ?
Họ tên
Email
Số điện thoại
Nội dung
 
CÓ THỂ BẠN CHƯA ĐỌC
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 22
Trong ngày: 714
Trong tuần: 5180
Lượt truy cập: 1317307

Copyright © 2018 Châu Phước Huy . Design by Chau Phuoc Huy