VẮN HÓA

  • CÂY ME TRONG TÂM THỨC VĂN HÓA CỦA NGƯỜI CHĂM

    Văn hóa Chăm là một hệ thống đồ sộ liên quan đến những sản phẩm có giá trị cả về vật chất và tinh thần của người Chăm. Nên không thể bằng một quyển sách, một bài viết mà ta hiểu hết được về văn hóa của một dân tộc được
    Lượt xem: 5299
  • Tại sao gọi là HALLOWEEN và nó có ý nghĩa gì ??

    Halloween là lễ hội diễn ra vào ngày cuối cùng của tháng Mười dương lịch. Lễ hội Halloween bắt đầu vào buổi chiều tối ngày 31/10 và kéo dài cho tới 12 giờ đêm. 
    Lượt xem: 5433
  • Miệt Vườn và Miệt Thứ

    Ở miền Nam ta hay nghe nói tới Miệt Vườn, và thường hiểu Miệt Vườn nôm na là vùng đồng ruộng, vườn tược đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Còn từ Miệt Thứ coi vậy mà ít người nghe nói, ngay cả khi tôi hỏi những người bạn quê quán, gốc gác Nam bộ.
    Lượt xem: 2610
  • SỰ KHÁC BIỆT VỀ TÍN NGƯỠNG PHỒN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT VÀ NGƯỜI CHĂM

    Kiến thức văn hóa, tìm hiểu về tín ngưỡng phồn thực-  1 chủ đề khá  thú  vị khi thuyết minh tại một số điểm di tích, rất thu hút sự quan tâm của khách du lịch. 
    Lượt xem: 5356
  • Lạ lùng chuyện người Biên Hòa không ăn tân gia, không đi xe màu đỏ

    Người dân ở Biên Hòa (Đồng Nai) có hai tập tục kiêng kỵ hết sức kỳ lạ, đó là không ăn tân gia và không sơn xe màu đỏ
    Lượt xem: 1635
  • Tìm hiểu về quan họ Bắc Ninh

    Dân ca Quan họ là loại hình văn hóa phi vật thể. Theo các nhà nghiên cứu văn hóa, Quan họ có từ thế kỷ 17, bắt nguồn từ tục kết chạ giữa các làng xóm. Về mặt sáng tạo nghệ thuật dân ca Quan họ được coi là đỉnh cao của nghệ thuật thi ca. Bắc Ninh có 44 làng Quan họ gốc, đến nay còn gần 30 làng duy trì được lối chơi văn hóa Quan họ.
    Lượt xem: 1835
  • Tìm hiểu chợ tình Khâu Vai

    Khâu Vai nằm ở huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang – tiếp giáp tỉnh Lao Cai. Trước năm 1992, Chợ họp mỗi năm một lần vào ngày 27-3 âm lịch.
    Lượt xem: 442
  • Táo Quân Việt Nam KHÁC Táo Quân Trung Quốc

    Táo quân, Táo Vương, ông Táo trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam và Trung Hoa được xem là vị thần cai quản bếp núc trong mỗi gia đình.  
    Lượt xem: 1443
  • Trầu cau trong đời sống văn hóa dân tộc

    Ngày nay, qua nhiều sách vở và các tài liệu khảo cổ, người ta được biết trầu cau là hai loại cây đã xuất hiện rất lâu đời ở các vùng Trung Ấn, Ðông Nam Á và ở một số quần đảo trên Thái Bình Dương; như trong di chỉ khảo cổ thuộc văn hóa Hòa Bình, hạt cau đã được tìm thấy trên dưới một vạn năm 
    Lượt xem: 1088
  • Ý nghĩa ngày Tết Nguyên Đán ở Việt Nam

    TẾT ở Việt Nam là những ngày lễ hội lớn cho cả nước. Những ngày ấy mọi xóm làng, nhà nhà, ai ai cũng nghỉ làm việc và vui vầy đoàn tụ. Ngày tết có tính thiêng liêng và là một dịp làm mới lại mọi việc. Những ngày ấy việc mùa màng thường xong xuôi, dân làng làm lễ tạ ơn trời đất...
    Lượt xem: 2277
2 ( 3 )
TUYẾN ĐIỂM BẠN CẦN
LIÊN HỆ VỚI HUY ?
Họ tên
Email
Số điện thoại
Nội dung
 
CÓ THỂ BẠN CHƯA ĐỌC
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 22
Trong ngày: 753
Trong tuần: 5135
Lượt truy cập: 1312465

Copyright © 2018 Châu Phước Huy . Design by Chau Phuoc Huy